top of page
  • รูปภาพนักเขียนภานุพันธ์ ถิตะพาณิชย์

30 ปี ของ K&U Travel ให้บริการได้ยาวนานขนาดนี้ เพราะอะไร?

อัปเดตเมื่อ 24 พ.ค. 2566

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ในบทความครั้งที่แล้วผมได้ให้มุมมองการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน Agency ดีกว่าจองเองอย่างไร ซึ่งก็มีหลายข้อที่หลายคนมองข้ามกันไปใช่ไหมครับ เอาเป็นว่าลองพิจารณาดูกันอีกทีตามโอกาสและเหตุผลของการใช้งานนะครับ ว่าท่านสะดวกแบบไหนและโอกาสไหนควรใช้บริการกับ Agency บ้าง เช่นการเดินทางไปต่างประเทศ การเดินทางภายในประเทศ การจองตั๋วเครื่องบินสำหรับคนเดียว การจองตั๋วเครื่องบินเป็นกรุ๊ป เป็นต้น


สำหรับบทความนี้ ก็เกิดจากคำถามของแฟนคลับ K&U Travel เช่นกันครับ ที่มีคนถามผมเยอะมากว่า “ทำไมผมถึงบริหารบริษัทได้มาถึง 30 ปี” ทั้งๆที่เทคโนโลยีและคู่แข่งขันเกิดขึ้นมามากมาย วันนี้ผมขอมาเทหน้าตักให้ความรู้แก่ทุกคน รวมไปถึงลูกค้าที่ไม่เคยใช้บริการกับเราเลย ผมสรุปให้เข้าใจง่ายๆ 4 ข้อดังนี้ครับ

1. เรามีมาตรฐานเดียวกันกับสายการบินทั่วโลก
เพราะว่าเราได้รับการแต่งตั้งจาก IATA (International Air Transport Association สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ)) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลทุกองค์กรที่เกี่ยวกับการบินไม่ว่าจะเป็น สายการบิน สนามบิน หรือบริษัทที่ทำเกี่ยวกับการขนส่งทางอากาศ (Cargo) และ บริษัทที่ทำขนส่งผู้โดยสารทางอากาศซึ่งรวมถึงบริษัท K&U Travel ของผมด้วย IATA ถือว่าเป็น License ที่เราได้รับมาเกือบ 30 ปีแล้ว นั่นก็หมายความว่าเราได้สร้างความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือมาตั้งแต่เริ่มต้น (ธุรกิจบริการความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือสำคัญมากเป็นอันดับหนึ่งนะครับ)


2. ต้องให้บริการด้วยความจริงใจ ลูกค้าทุกคนเป็นคนในครอบครัวของเรา
โดยจุดเด่นของการบริการที่ผมจะสร้างความรู้สึกและอบรมพนักงานทุกคนในองค์กรอยู่เสมอ คือ บริการลูกค้าให้เหมือนคนในครอบครัวของเรา (เพราะไม่มีใครอยากเห็นพี่น้องตัวเองเดินทางด้วยความลำบาก จริงมั้ยครับ?) เริ่มตั้งแต่

- เริ่มต้นเดินทาง เช่น การค้นหาเที่ยวบิน เปรียบเทียบราคาเที่ยวบิน เลือกสนามบินที่ต้องไปลง เวลาเดินทาง รวมไปถึงคำแนะนำอื่นๆ ต้องให้ข้อมูลกับลูกค้าอย่างละเอียดไม่ผิดพลาด

- ดูแลระหว่างการเดินทาง เช่น เวลาการขึ้นเครื่องบิน การเปลี่ยนเครื่อง และดูแลไปจนถึง

- จุดหมายปลายทางของท่านโดยปลอดภัย (เสมือนเราส่งพี่น้องเราเดินทางให้สมบูรณ์แบบนั่นละครับ)



3. เรามีความเป็นมืออาชีพ จริงจัง เชี่ยวชาญการให้บริการ
เรื่องของข้อมูลการเดินทางที่เราจะต้องดูแลลูกค้าทุกเคสสำคัญมาก ซึ่งต้องแม่นยำและชัดเจนผิดไม่ได้เลยครับ เช่น วันที่ เวลาในการเดินทาง ถ้าผิดแม้แต่นิดเดียวนั่นหมายถึงการเดินทางของลูกค้าเกิดปัญหาทันทีดังนั้นความเป็นมืออาชีพของพนักงานทุกคนต้องเชี่ยวชาญแม่นยำอย่างแท้จริง ไม่มองข้ามในรายละเอียดเล็กน้อย เช่น ถึงแม้จะเป็น Flight Domestic ระยะสั้นๆก็ต้องละเอียดเช่นกัน ยิ่งเที่ยวบินยากๆซับซ้อน เช่น จากกรุงเทพ ไปแอฟฟริกาใต้ ยิ่งต้องดูแลอย่างละเอียดและรอบคอบ



4. K&U Travel ติดต่อได้สะดวกให้ความช่วยเหลือได้รวดเร็ว
มีหลายครั้งที่ผู้โดยสารเดินทางไปต่างประเทศแล้วเกิดปัญหาขึ้นที่ปลายทาง ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเที่ยวบินและต้องการขอความช่วยเหลือ ถ้าจองผ่าน Agency Travel อย่าง K&U Travel เราจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าติดต่อกลับมาได้อย่างง่ายดาย เช่นทาง Line, Page Facebook, E-mail หรือ WhatsApp ซึ่งเราจะมีเจ้าหน้าที่คอยตอบคำถามและให้ความช่วยเหลือได้ตลอด

แต่ความโชคร้ายที่หลายคนพบเจอ คือ การติดต่อบริษัทที่ออกตั๋วเครื่องไม่ได้ ส่วนใหญ่จะเป็นกรณีที่จองเองแล้วบริษัทที่รับจองปลายทางอยู่ต่างประเทศ เช่น อินเดีย แอฟฟริกาใต้ อเมริกา เป็นต้น ซึ่งท่านอาจจะต้องติดต่อไปที่ประเทศต้นทางเหล่านั้น ซึ่งอาจจะเกิดความล่าช้า ติดขัดติดต่อไม่ได้ หรือไม่ทันเวลาที่ต้องการให้ช่วยเหลือก็ได้ครับ


นี่คือหัวใจการทำงาน 4 ข้อสำคัญของผมที่ใช้ขับเครื่อน K&U Travel มาเกือบ 30 ปี ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจ เชื่อใจ และสบายใจที่จะรับบริการจากเรา สุดท้ายนี้ผมอยากบอกผู้อ่านทุกท่านว่า “การซื้อตั๋วเครื่องบิน” ไม่ควรดูแค่ ราคาเท่านั้น แต่ต้องให้ความสำคัญในความปลอดภัย ชื่อถือได้ ซื่อสัตย์ บริการดี และติดต่อได้ตลอดด้วยครับ


แล้วพบกันใหม่บทความหน้า ผมจะนำเรื่องราวดีๆมาแชร์กับทุกท่านอีกครับ

นัตตี้ ภานุพันธ์ ถิตะพาณิชย์

CEO K&U Travel





ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page